Hội nghị hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Mầm non, giáo dục phổ thông năm học 2025 - 2026
Thứ Hai, 15/09/2025
Chiều ngày 15/9/2025, tại Hội trường trụ sở HĐND - UBND xã Thọ Phú, Phòng Văn hoá - Xã hội xã Thọ Phú tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Mầm non, giáo dục phổ thông năm học 2025 - 2026.
Dự Hội nghị, có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã; đồng chí Hoàng Văn Phương, Trưởng phòng Văn hoá - Xã hội chủ trì Hội nghị. Đồng chí Lê Văn Thọ, Phó Trưởng phòng Văn hoá - Xã hội; cán bộ phụ trách lĩnh vực Nội vụ, lĩnh vực Giáo dục, lĩnh vực Thi đua - Khen thưởng thuộc phòng Văn hoá - Xã hội xã. Hiệu trưởng, Hiệu phó các trường Mầm non, Tiểu học & THCS; Trung học cơ sở; chủ các cơ sở Giáo dục Tư thục trên địa bàn xã.
Các đại biểu dự Hội nghị
Đồng chí Hoàng Văn Phương, Trưởng phòng Văn hoá - Xã hội xã phát biểu khai mạc Hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Thọ, Phó Trưởng phòng Văn hoá - Xã hội thực hiện nhiệm vụ được phân công tại Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo, chuyên viên Phòng Văn hoá - Xã hội xã thông qua Dự thảo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục phổ thông, năm học 2025 - 2026. Dự thảo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ, năm học 2025 - 2026 đối với Giáo dục Mầm non. Dự thảo hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục công lập, năm học 2025 - 2026.
Phát biểu thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận nhiều nội dung quan trọng về giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non; giáo dục phổ thông. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc, đề xuất nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã quán triệt nhiệm vụ trong năm học 2025 - 2026. Đề nghị các nhà trường nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ năm học, coi chất lượng giáo dục là thước đo hoạt động hiệu quả của từng giáo viên; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, gắn lý thuyết với thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và rèn luyện nề nếp cho học sinh; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất năng lực, tâm huyết, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong dạy học, đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong công tác; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, xã hội, huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Không để học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ học, phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, quan tâm học sinh yếu kém, đảm bảo công bằng trong giáo dục.
Lê Anh